ผ้าอะไรดี?


 


ผ้าอะไรดี? เคยสงสัยไหมว่า มีผ้าตั้งหลายแบบทั้งคอตต้อนซาติน คอตต้อน คอตต้อนผสมโพลีเอสเตอร์

แล้วผ้าแบบไหนจะเหมาะกับธุรกิจเรา ไปดูคำตอบกันเลย...


1.  ผ้าคอตต้อนซาติน คือ ผ้าฝ้าย ซาตินคือลักษณะการทอของด้ายพุ่งด้ายยืน ทำให้ผ้าขึ้นเงา สวยงาม ดูหรูหรา ราคาสูง มีการทอเส้นด้ายตั้งแต่ 250เส้นต่อตารางนิ้วขึ้นไป เนื้อผ้าจะให้สัมผัสที่นุ่มลื่นสบายตัวกว่าเส้นด้ายจำนวนต่ำๆ  แต่อย่างไรก็ตาม คุณสมบัติโดยพื้นฐานของผ้าค้อตต้อนซาตินก็จะยับง่าย  โรงแรมและที่พักที่ใช้ผ้าประเภทนี้จะเป็นโรงแรม 4-6 ดาวเป็นต้นไป


2.  ผ้าฝ้ายแท้ 100% หรือ คอตต้อน100% เนื่องจากคุณสมบัติของผ้าฝ้ายนั้นเป็นเนื้อผ้าที่เส้นใยมีรูพรุน ข้อดีคือ สามารถถ่ายเทอากาศได้ดีทำให้ เวลานอนจะรู้สึกนุ่ม ลื่น สบายตัว  ยิ่งจำนวนเส้นด้ายสูงขึ้น เนื้อผ้าจะให้สัมผัสที่นุ่มลื่นสบายกว่าเส้นด้ายจำนวนต่ำๆ  แต่ราคาก็สูงขึ้นตามลำดับ แต่อย่างไรก็ตาม คุณสมบัติของผ้าค้อตต้อนจะค่อนข้างยับง่าย ก่อนปูอาจจะต้องรีดสักหน่อยเพื่อความสวยงาม โรงแรมและที่พักที่ใช้ผ้าประเภทนี้ ได้แก่ โรงแรมและที่พัก 3-4 ดาว 

 

3.  คอตต้อนผสมโพลีเอสเตอร์

       คนจะนิยมเรียกผ้าชนิดนี้ว่าผ้า TC หรือผ้าโทเรคือการผสมกันระหว่างโพลีเอสเตอร์และคอตต้อน(ฝ้าย)ในอัตราส่วน 65 : 35 เนื่องด้วย คุณสมบัติในเรื่องของโครงสร้างของใยผ้าทำให้การถ่ายเทอากาศไม่ดีเท่าที่ควร เวลานอนอาจจะรู้สึกไม่สบายตัว  แต่ข้อดีคือ เนื้อผ้าจะ คืนตัวไว ไม่ยับง่าย ทนทานต่อการซักได้ดี ในส่วนของราคาจะราคาถูกกว่าผ้าฝ้ายแท้  โรงแรมและที่พักที่ใช้ผ้าประเภทนี้ ได้แก่ โรงแรมและที่พัก 1-2 ดาว

 

 

 

 

 

        หากมีข้อสงสัยหรือต้องการปรึกษาติดต่อ Office : 02-873-1993 , 080-551-4411 หรือ  Line ID : 0805514411